วันจันทร์ที่ 24 มกราคม พ.ศ. 2554

6 วิธีลดน้ำหนักอย่างได้ผล

1. ดูซิว่าสิ่งที่เรากินในแต่ละมื้อคืออะไร กินโปรตีนและไฟเบอร์ให้เพิ่มขึ้น ไฟเบอร์ช่วยให้ร่างกายของเราไม่มีไขมันสะสมและมีสุขภาพดี ในขณะที่โปรตีนจะช่วยให้ผลของการออกกำลังกายของดียิ่งขึ้น และคงจะเป็นไปไม่ได้หาก เรายังกินมากเกินไปอย่างไม่เลือกประเภทอาหารแล้วอยากจะให้น้ำหนักลด


  2. กระโดดเชือก 3 ถึง 4 ครั้งต่อสัปดาห์ เพราะเป็นการออกกำลังกายลดต้นขาที่ดีเยี่ยมและทำให้ร่างกายสามารถละลายไขมันได้ดีอีกด้วย เริ่มต้นด้วยการเหวี่ยงเชือกไปข้างหน้าและกระโดดสลับขาโดยใช้จังหวะการกระโดดเบา ๆ งอเข่าเล็กน้อยเพื่อให้ผลกระทบกับเข่าให้น้อยที่สุด

  3. การออกกำลังกายโดยการขี่จักรยาน, ว่ายน้ำ, วิ่งเหยาะๆ เดินเร็วหรือการออกกำลังกายแอโรบิกเป็นการออกกำลังการที่สามารถเผาผลาญไขมันได้อย่างยอดเยี่ยม อาจเลือกออกกำลังอย่างใดอย่างหนึ่งสลับกันไป 3 ถึง 4 ครั้งต่อสัปดาห์ เริ่มต้นด้วยการวิ่งจ๊อกกิ้งประมาณ 30 วินาทีต่อวัน หากไม่มีเวลาพอที่จะไปออกกำลังล่ะก็ลองเดินเร็ว เมื่อต้องเดินไปไหนมาไหนดูซิ มันช่วยเผาผลาญพลังงานได้ดีเชียวล่ะ
 4. หาดัมเบลมายกระหว่างที่ดูทีวีอยู่ที่บ้าน เลือกดัมเบลที่เหมาะกับน้ำหนักตัวคุณ ลองยกดูก่อนจะเลือกซื้อ จะต้องไม่หนักจนเกินไปและไม่เบาจนเกินไปจนรู้สึกว่าไม่ได้ยกอะไรเลย ยกทั้งสองข้างวันละประมาณ 30 ครั้ง เพื่อให้กล้ามเนื้อแขนแข็งแรงขึ้น และท้องแขนไม่หย่อยยานกระชับน่ามองมากยิ่งขึ้น การนั่งดูทีวีเฉยๆ ทำให้เราสามารถเผาผลาญไขมันส่วนเกินได้ วางดัมเบลไว้ใกล้ๆมือ เพื่อที่เราจะได้ไม่ลืมยกและมองเห็นมันง่ายๆ
 5. พักผ่อนให้เพียงพอ อย่างน้อย 8 ชั่วโมงต่อวันหรือมากกว่านั้น เพราะการนอนเป็นการเผาผลาญพลังงานที่ดีอีกอย่างหนึ่ง การพักผ่อนอย่างเพียงพอยังช่วยให้ระบบภายในร่างกายมีความสมดุล และมีจิตใจสดใสเบิกบานอีกด้วย
6. นอนราบลงกับพื้น แล้วยกขาขึ้นจากพื้นประมาณ 1-2 ฟุต แล้วลดขาลงช้าๆ โดยที่ไม่ให้เท้าแตะพื้น หายใจออกขณะลดเท้าลง หายใจเข้าเมื่อยกเท้าขึ้น ช้าๆ ทำแบบนี้ซ้ำอีกประมาณ 10 ครั้งและวางเท้าลงเพื่อผ่อนคลาย จากนั้นทำอีก 2 เซท เซทละ 10 ครั้ง
 
ที่มาจาก
 

4 ความคิดเห็น:

  1. เรื่องนอนกรูจองน้า อิอิ งานอดิเรกเค้า

    ตอบลบ
  2. 5555 มึงนี่นอนอย่างเดียวเลย

    ตอบลบ
  3. เออ เดวต้องลองไปทำมั่งระ ฮ่าฮ่า

    ตอบลบ
  4. โห ออกกำลังกายเยอะขนาดนี้เดียวหิวอ่ะดิ อ้วนอีกอยู่ดี

    ตอบลบ